วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

รัฐศาสตร์จุฬาฯ เตรียมยำใหญ่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย ฉบับ "อวสานโลกสวย" 8 ก.พ.59 นี้

ผศ.ดร.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 2 ก.พ. 2559 โดยระบุว่า 

ข่าวล่ามาดึก : ภาควิชาปกครอง และ หลักสูตรปริญญาโท ด้านการเมืองและการจัดการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอร่วมฉลองวันตรุษจีนด้วยการนำเสนอการอภิปรายทางวิชาการ เรื่อง "อวสานโลกสวย: วิเคราะห์ร่างรัฐธรรมนูญ ๒๕๕๙" 


ผู้ร่วมรายการคือ คณาจารย์ภาควิชาการปกครอง ครับ มาเป็นทีมระดับเดียวกับบาเซโลน่า นำทีมโดยหัวหน้าภาคฯ อจ.สิริพรรณ นกสวน Siripan Nogsuan Sawasdee อจ.ประภาส ปิ่นตบแต่ง Prapart Pintobtamg อจ.พรสันต์ เลี้ยงบุญเลิศชัย Pornson Liengboonlertchaiและที่เหลือทั้งภาค อาทิ อจ. เวียงรัฐ เนติโพธิ์ Thanapan Laiprakobsup อจ. ธนพันธุ์ ไล่ประกอบทรัพย์ Viengrat Nethipo อจ.นฤมล ทับจุมพล Naruemon Ju อจ.กนกรัตน์ เลิศชูสกุลKanokrat Yin Lertchoosakul ฯลฯ



พร้อมกันนี้ เรามีแขกรับเชิญที่ให้เกียรติกับภาคเรา คือ อจ.อมร วานิชวิวัฒน์ และ อจ.ศุภชัย ยาวะประภาษ ทั้งสองท่านให้เกียรติมาแชร์ประสบการณ์ถึงที่มาที่ไปของรัฐธรรมนูญนี้ ในฐานะที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในกระบวนการร่าง
สำหรับหน่วยงานความมั่นคงครับ อย่าลังเล มาร่วมได้ เพราะอจ.สุรชาติ บำรุงสุข ตอบรับมาฟังและมาแจมด้วยครับ (ถ้าชื่อข้างบนยังไม่จี๊ดพอ) 



งานนี้เปิดให้ทุกคนเข้าฟังฟรีครับ ย้ำนะครับว่านี่ไม่ใช่การรณรงค์รับไม่รับร่างฯ เพราะตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา แต่เป็น information sharing ของทุกฝ่าย จะไม่มีบรรยากาศในแบบดีเบทอะไร แต่เราควรมาร่วมกันตั้งคำถาม และร่วมกันค้นหาคำตอบว่าร่างนี้มันเป็นอย่างไร 



อยากให้สื่อมวลชนและประชาชนมาเข้าร่วมกันฟังและตั้งคำถามครับ ยิ่งมีคำถามและข้อสงสัยให้มาก ก็จะทำให้สังคมได้รับรู้และมีส่วนร่วมกับกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญมากขึ้น ไม่ว่าจะรับไม่รับ หรือสงสัยว่ามีทางเลือกอื่นไหม อยากให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็ฯสังคมที่สร้างสรรครับ
โปสเตอร์จะออกเร็วๆนี้ครับ



ข่าวฝากจาก หน.ภาค สิริพรรณคือ "ขออภัยที่ไม่ได้มาเรียนเชิญด้วยตนเอง"
ประกาศเชิญชวนโดยกระผมเอง ดำรงตำแหน่งโทรโข่งภาค และ ผู้ดำเนินรายการครับ
สำหรับนิสิตภาค ทั้งปตรี ปโท กรุณามาร่วมกันแสดงความคิดเห็นและเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ร่วมกันนะครับ แทคเพื่อนในภาคด้วย นี่คืองานภาคและพวกเราทุกคนเป็นเจ้าภาพในงานนนี้ครับ


พบกันนะครับ จันทร์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ สี่โมงครึ่ง ห้องเรียนของเรา ๑๐๗ ตึกหนึ่ง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ (ไม่มีที่จอดรถฟรีนะฮะ)

1 ความคิดเห็น :

ดาบพะนะ กล่าวว่า...

1.ข้อดีๆที่"ประชาชนและประเทศไทย"จะได้รับจาก'รัฐธรรมนูญนี้หากนำไปบริหารประเทศ
2.ข้อเสียที่ "ประชาชนและประเทศไทย"จะได้รับหากนำไปบริหารประเทศ