วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ประมวลภาพ แกนนำ นปช.เยี่ยมนักโทษการเมือง เรือนจำอุบลฯ พร้อมเปิดใจญาติผู้ต้องขัง

18 ธ.ค.2558 ทีมข่าว TV24 สถานีประชาชน รายงานว่า ที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นางธิดา ถาวรเศรษฐ นพ.เหวง โตจิราการ  เดินทางไปเยี่ยมนักโทษการเมือง จากคดีการชุมนุมเมื่อปี 2553 หลังจากที่เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2558  ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาแก้ ให้นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา จำเลยที่ 1 และนายชัชวาล ศรีจันดา จำเลยที่ 11 จำคุกตลอดชีวิต พิพากษาให้นางอรอนงค์ บรรพชาติ จำเลยที่ 2 นางสาวปัทมา มูลมิล จำเลยที่ 5 นายลิขิต สุทธิพันธ์ จำเลยที่ 7 นายธีรวัฒน์ สัจสุวรรณ จำเลยที่ 9 นายสนอง เกตุสุวรรณ จำเลยที่ 12 และนายสมศักดิ์ ประสานทรัพย์ จำเลยที่ 17 จำคุกคนละ 33 ปี 4 เดือน และพิพากษาให้ จ.ส.อ.สมจิตร สุทธิพันธ์ จำเลยที่ 16 จำคุก 1 ปี รวมจำเลยที่ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาแก้ทั้งสิ้น 9 คน นอกนั้นให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 3
































วาสนา มาบุตร มารดาของผู้ต้องหา ชื่อ น.ส. ปัทมา มูลนิล เปิดใจกับทีมข่าวว่า  " เรายืนยันว่าลูกเราบริสุทธิ์ เราจึงไม่ให้เขาหนี เขาเป็นเหมือนแขนขาของเรา คอยช่วยงานต่างๆ วันนี้ไม่มีเขา ก็เหมือนขาดแขนขา ต้องทำงานหนักขึ้น ทุกวันนี้ทำได้เพียงให้กำลังใจกันและกัน"

วาสนา มาบุตร




พัชรี ลาเสือ ภรรยาผู้ต้องหาชื่อ สมศักดิ์ ประสานพันธ์ กล่าวว่า  "ยืนยันว่าแฟนเป็นผู้บริสุทธิ์ วันนี้ได้เข้าไปพูดคุยก็ให้กำลังใจกัน แฟนอยากให้คนข้างนอก ช่วยเหลือพี่น้องที่อยู่ข้างใน และมีความหวังว่าทุกคนจะได้ออกมา"
พัชรี ลาเสือ



สมพัน มีมวล ภรรยา ผู้ต้องหาชื่อสนอง เกตุสุวรรณ์ ระบุว่า "ในภาพนิ่งแฟนถือไม้สั้นๆอยู่ที่ศาลากลางอุบลฯ จึงมั่นใจว่าแฟนบริสุทธิ์เลยไม่ให้หนี แฟนเล่าให้ฟังว่าจะเข้าไปจับคนยิงปืนใส่ผู้ชุมนุม ทุกวันนี้ลำบากมากเพราะต้องทำทั้งหน้าที่พ่อและแม่จึงบอกกันแค่ว่าไม่ต้องเป็นห่วง"



สมพัน มีมวล พร้อมบุตรชาย


                                                           ทวีศักดิ์ เห็นครบ ทีมข่าว TV24 รายงาน จาก จ.อุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น :