วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดบ้าน พาสื่อมวลชน ชมสวนผัก ระบุ เป็นห่วงเกษตรกร และพร้อมสู้คดีจำนำข้าว


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา3 ให้สื่อมวลชนเข้าพบ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2559 โดยอดีตนายกรัฐมนตรีได้ทักทายสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นสื่อที่เคยติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งโชว์ฝีมือปรุงสลัด จากผักที่ปลูกเอง แจกนักข่าวด้วย

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้ขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์ พาชมสวนผัก ที่เคยโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊คบ่อยครั้ง พบว่ามีทั้งผักสลัด ชนิดต่างๆ ทั้งที่ยู่ในแปลง และการปลูกผักโดยไม่ใช้ดิน หรือ พืชไฮโดรพอนิกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีผักสวนครัว เช่น พริก พริกหยวก ผักกวางตุ้ง มะเขือเทศ โหระพา และผักกาดขาว ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ภายในสวนผัก ติดป้ายตัวอักษรข้อความว่า good food,good health, good life. ซึ่งอดีตนายก ได้อนุญาตให้สื่อ เก็บผักกลับไปเป็นของฝาก และรับประทานได้

ขณะเดียวกัน นางสาวยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้ มีความเป็นห่วงเกษตรกร ทั้งชาวนา และชาวสวนยาง  ส่วนคดีอาญา โครงการรับจำนำข้าว ที่ศาลนัดสืบพยานโจทย์ ในวันที่ 15 มกราคม ก็มีความพร้อมเต็มที่ ยืนยัน จะไปศาลทุกนัด ยกเว้นติดภารกิจสำคัญ ส่วนคดีแพ่งนั้น อดีตนายกฯกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจสอบความรับผิดทางละเมิด  และที่ขอเพิ่มเติมพยานนั้น เนื่องจากเนื้อหาคดีมีรายละเอียดมาก ไม่ใช่การยื้อคดีแต่อย่างใด จึงขอความเป็นธรรมตรงนี้ด้วย

ส่วนการขอเดินทางไปต่างประเทศนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ย้ำว่า ไม่ใช่การหนีคดีแน่นอน ในฐานะที่เป็นประชาชนธรรมดา จึงอยากได้รับความเป็นธรรม จากกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่


อดีตนายกรัฐมนตรี ยังได้ให้โอวาท เนื่องในวันเด็กปีนี้ว่า เด็กและเยาวชนคือความหวังของชาติและพ่อแม่ อยากให้ทุกคนตั้งใจเรียน จะได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ให้มีโอกาสช่วยเหลือประเทศชาติ

ทั้งนี้ จากการสังเกต พบว่าการเปิดบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ มีสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก สื่อไทย และสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง CNN ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น :