วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

คุณหญิงสุดารัตน์ ชวนชาวไทยร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเนปาล

     






        จากเหตุการณ์แผ่นดิไหว 7.8 ริกเตอร์ ที่เนปาลเมื่อวานนี้ นับเป็นความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงสำหรับชีวิตเพื่อมนุษย์ เกือบ 2,000 ชีวิต ที่สูญเสียไป และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกหลายพันชีวิต รวมทั้งการสูญเสียโบราณสถานในเขตเมืองเก่าของกรุง KATHMANDU ที่เป็นเมืองมรดกโลกอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี อย่าง PATAN DURBAR SQUARE และ KATHMANDU DURBAR SQUARE ที่เสียหายอย่างหนัก

วัดไทยลุมพินีและ องค์พระโพธิสัตว์สิทธัตถะราชกุมาร (พระพุทธเจ้าน้อย) ที่เราชาวไทยได้ร่วมใจกันจัดสร้าง นำไปประดิษฐาน ณ.ลุมพินีวัน ประเทศเนปาล สถานที่ประสูติของพระพุทธองค์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ไม่ได้รับความเสียหายเพียงมีรอยร้าวที่ฐานเล็กน้อย รวมทั้งอาคารพลังศรัทธาไทย,ทางเดิน,ลานปฏิบัติธรรม ที่ชาวไทยได้ร่วมใจกันจัดสร้าง ก็ไม่ได้เสียหายเช่นกันค่ะ

แต่ส่วนอื่นๆโดยเฉพาะที่  KATHMANDU เสียหายอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนเนปาล ขณะนี้ไร้ที่อยู่ ขาดแคลนอาหารและเสื้อผ้า รวมทั้งยาและของใช้จำเป็นหลายแสนคน โดยเฉพาะขาดแพทย์ พยาบาลเพื่อรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายพันคน

โดยที่ชาวไทย  เราได้เคยร่วมบุญมหากุศลบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าซึ่งตั้งอยู่ ณ.ประเทศเนปาลมาแล้ว  จึงถือเป็นความมหากุศลที่พวกเราชาวไทยและชาวเนปาลได้ทำร่วมกัน

ทางคณะสงฆ์นำโดย พระพรหมสิทธิ สำนักกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ  พระเทพโพธิวิเทศ หัวหน้าพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล,วัดไทยลุมพินี และมูลนิธิไทยพึ่งไทย (โครงการบูรณะสถานที่ประสูติ)   จึงขอเชิญพี่น้องชาวไทยร่วมบริจาค อาหาร,เสื้อผ้า(ใหม่),ยารักษาโรค รวมทั้งสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต   
       
       หรือบริจาคเงินได้ที่บัญชี “ช่วยเหลือผู้ประสพภัยแผ่นดินไหว เนปาล ” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาวงเวียนโอเดียน    เลขที่บัญชี 179-204684-7 
       (เมื่อบริจาคแล้วกรุณาส่งใบโอนเงินมาที่   THERDWONG@GMAIL.COM.,     FAX 02-621-1816 พระวิจิตรธรรมาภรณ์   ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ)

ร่วมสร้างมหากุศลช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ร่วมกันนะคะ

                                                                          ด้วยจิตคารวะ
                                                              คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์


ติดต่อสอบถามได้ที่ มูลนิธไทยพึ่งไทย 02-971-7575
หรือที่  Facebook : คุณหญิงสุดารัตน์ ยุราพันธุ์

ไม่มีความคิดเห็น :