วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

ลูกนายกฯที่ได้ชื่อว่า "เพอร์เฟค" สวย-รวย-ฉลาด-ใจบุญที่สุด จะเป็นใคร ไปดูกันเลย

หากท่านใดที่ตาม Instagram ของบุตรสาวอดีตนายกฯทักษิณ อย่างคุณ "เอม" พินทองทา คุณากรวงศ์(ชินวัตร) ช่วงนี้เราคงจะเห็นภาพน่ารักๆ ของ 2 สาวน้อยฝาแฝด “เอมิ-นานิ” ในอิริยาบถต่างๆ และภาพที่คุณพ่อสุดหล่อ อย่างคุณ "พงศ์" ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ กำลังเห่อลูกสาวอย่างเต็มที่ ทำเอาใครหลายๆคนอมยิ้มจนแก้มปริ เหมือนแก้มหนูๆ “เอมิ-นานิ” เลยทีเดียว

แต่อีกมุมหนึ่งที่เราได้เห็นจากครอบครัวนี้ คือมุมของการสนใจปฏิบัติธรรม และการทำบุญอยู่เป็นเนืองนิตย์ เพราะเชื่อแน่ว่าการบริหารธุรกิจหมื่นล้าน จะต้องใช้กำลังใจ การตัดสินใจ ความนิ่ง หรือ สมาธิอย่างสูง การนำคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ จึงอาจเป็นเคล็ด(ไม่)ลับ ที่ทำให้ครอบครัวนี้ ประสบความสำเร็จในการบริการงานได้เป็นอย่างดี

และเชื่อแน่ว่า หากเราได้ผู้นำทางการเมืองที่เก่งกาจ แถมยังใจบุญสุนทาน ทำแล้วไม่โอ้อวดว่า “ฉันเป็นคนดี” แบบนี้สิครับ นักการเมืองที่สังคมประชาธิปไตยต้องการ

จะว่าไปแล้วต้องยอมรับว่า อดีตนายกฯทักษิณ และผู้ใหญ่ในตระกูลชินวัตร ท่านสามารถสอนลูกๆหลานๆของท่านได้ดีเยี่ยมจริงๆ จึงอดไม่ได้ที่จะนำภาพการทำบุญของครอบครัวชินวัตร-คุณากรวงศ์-ดามาพงศ์ มาฝากทุกท่าน ให้อนุโมทนาบุญร่วมกันครับ


















ไม่มีความคิดเห็น :