วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

พรรคเพื่อไทย ทวิตเตอร์ คู่ขนานรัฐบาลประยุทธ์แถลงผลงาน แนะข้อเสนอ6ด้านนำไปปฏิบัติ พร้อมหวังปี 59 จะเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น

“ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ของพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความระหว่างที่รัฐบาลกำลังแถลงผลงาน โดยระบุข้อความของนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค ว่า

"กรณีการแถลงผลงานในรอบ1ปีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 23ธ.ค.นี้ เพื่อไทยเองได้มีการเสนอ “6ประเด็น”  เพื่อสะท้อนความคิดเห็นไปยังรัฐบาล แม้จะเป็นมุมมองที่แตกต่างกัน แต่รัฐบาลควรเปิดใจกว้างที่จะรับฟังเพราะเราอยากเห็นประเทศเกิดการพัฒนาไปข้างหน้า เสียงสะท้อนและการวิจารณ์จากสิ่งที่คนไทยเผชิญไปยังรัฐบาล หวังว่าจะมีส่วนที่จะนำไปสู่การปรับปรุงการทำงาน และหวังว่าปี 2559 จะมีการเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการเมืองได้มากขึ้น ส่วนรัฐบาลจะอยู่บริหารงานยาวไปถึงตามที่มีข้อสังเกตหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการบริหารของรัฐบาลเอง เพราะสนิมเกิดแต่เนื้อในตน"

นอกจากนี้ ยังปรากฏข้อความปฏิเสธ แนวคิดเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ ที่นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เสนอไปก่อนหน้านี้ว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของสมาชิกพรรค ไม่ใช่ความเห็นของพรรคเพื่อไทย โดยนายภูมิธรรม ระบุว่า

"นับแต่มีการรัฐประหาร พรรคเพื่อไทยยังไม่มีการพูดคุยกัน และไม่มีแนวคิดเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ และยังไม่ได้คุยกับนายปรีชา ความเห็นที่ออกมาเป็นความเห็นส่วนตัว สำหรับเพื่อไทยยังยืนยันในวิถีทางประชาธิปไตย เพื่อไทยเห็นว่าทางออกในการแก้ปัญหาต่างๆขณะนี้คือการคืนประชาธิปไตยเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็วและให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ"

ไม่มีความคิดเห็น :