วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ระวังความปรองดองหลุดลอย! กิตติรัตน์ ร้อง จนท.ใช้มนุษยธรรมต่อ"ธเนตร" ผู้ต้องหาราชภักดิ์ ได้รับการตรวจรักษาโดยแพทย์อย่างเพียงพอ




นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง) กล่าวถึงกรณีที่ "ธเนตร อนันตวงษ์" หรือ ตูน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปจากโรงพยาบาลสิรินธร เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา  กรณีตกเป็นผู้ต้องหาจากการเผยแพร่ข้อมูลอุทยานราชภักดิ์ โดยขณะนี้มีอาการป่วยคือ ลำไส้อักเสบกับไส้เลื่อน

ทั้งนี้ นายกิตติรัตน์ ระบุว่า 

ผมรักประเทศไทยของเรายิ่งชีพครับ
" จากเหตุการณ์ ความสงสัยที่มีต่อ โครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ที่มีการวิพากวิจารณ์ขยายวงออกไปอย่างกว้างขวาง ในลักษณะที่ต้องการเห็นความโปร่งใสในเรื่องดังกล่าว แต่ปรากฏว่ามีการจับกุมผู้ถูกกล่าวหารายหนึ่งซึ่งถูกควบคุมตัวไปจากโรงพยาบาล ขณะรอรับการตรวจรักษา
ผมขอร้อง ขอความเห็นใจต่อผู้มีหน้าที่ ให้ ผู้ต้องหาได้รับการตรวจรักษา โดยแพทย์ อย่างเพียงพอ ด้วยเหตุผลทางมนุษยธรรม
ผมตระหนักดีว่าปัจจุบันประเทศอยู่ในสถานการณ์พิเศษที่ต้องการความปรองดอง สมัครสมานสามัคคี แต่การปฏิบัติที่เกินความสมควรต่อบุคคลบางราย โดยมีประเด็นทางมนุษยธรรม อาจกระทบต่อความรู้สึกของสมาชิกจำนวนหนึ่งในสังคมจนบรรยากาศของความปรองดองสามัคคีกลับห่างเหิน จนหลุดลอยออกไป "





ไม่มีความคิดเห็น :